Greinasafn

2019
 »aprÝl

 »mars
 »febr˙ar
 »jan˙ar
2018
2017
2016
2015
2014
2013
2012
2011
2010
2009
2008
2007
2006
2005
2004
2003
2002
2001
2000
1999
1998
1997
1996
1995
1994
1993
1992
1991
1990
1989

Articles in English

6.7.2018
Hvers konar kapitalismi? Hva­ eiga norrŠna mˇdeli­ og kÝnverska ■rˇunarmˇdeli­ sameiginlegt? Getum vi­ lŠrt eitthva­ af hvor ÷­rum?

Read more

28.6.2018
äTHE MAN WHO LENT US HIS VOICE AFTER OURS┤HAD BEEN SILENCED......ô

Read more

2.11.2016
JBH interview Scotland

Read more

1.10.2016
Interviewed by the Lithuanian TV

Read more

14.9.2016
WHAT┤S WRONG WITH EUROPE ľ AND WHY DON┤T YOU FIX IT?

Read more

All articles in English

18.2.2019

TIL VARNAR FEMINISMA II

═ fyrri grein (FrÚttabla­i­ 14.02.19) sag­i Úg dŠmis÷gu frß Kanada, um ■a­ hvernig ÷fgafeministar eru a­ koma ˇor­i ß feminismann, ■ar rÚtt eins og hÚr. Saklaus ma­ur var lřstur sekur ßn dˇms og laga og lÝf hans lagt Ý r˙st.

Ůa­ var ß ■eirri stundu, sem Margaret Atwood, dß­ur h÷fundur meira en 40 bˇka og heimsfrŠgur talsma­ur femÝnista, kvaddi sÚr hljˇ­s Ý grein sinni äAm I a bad feminist?ô (13. jan 2018) til a­ segja: äHinga­ ľ en ekki lengra. Um mig hefur veri­ sagt, a­ Úg hafi brotist til frama ß ritvellinum me­ ■vÝ a­ standa blˇ­ug upp a­ ÷xlum yfir h÷fu­sv÷r­um fe­raveldisins. Ůa­ var kannski svolÝti­ řkt. En - kŠru systur ľ n˙ er mÚr nˇg bo­i­. S˙ var tÝ­, a­ vi­ vantreystum rÚttarkerfinu. En Štlum vi­ a­ svara fyrir okkur me­ rÚttarmor­i, utan rÚttarsala?ô

Er ■etta ekki klassÝskur Kiljan: äVont er ■eirra ranglŠti, en verra er ■eirra rÚttlŠtiô?

Me­ ■essu var Atwood a­ verja dřrmŠtustu arfleif­ vestrŠnnar menningar - sjßlft rÚttarrÝki­. Ůegar ß reynir, ■urfum vi­ ÷ll ß vernd ■ess a­ halda. ┴n ■ess hr÷pum vi­ aftur ni­ur Ý villimennsku. Sagan ľ lÝka nřleg saga ľ geymir ˇtal dŠmi um ■etta. Aft÷kur ßn dˇms og laga. Fangelsanir fyrir engar sakir. Nornabrennur. Tr˙arofsˇknir. Sko­anak˙gun. Ritsko­un. Bˇkabrennur. Og ■a­ versta er ■etta: Valdbeiting af ■essu tagi er i­ulega Ý upphafi rÚttlŠtt Ý nafni mannrÚttinda! Meira a­ segja Cosa Nostra ľ Ýtalska mafÝan ľ tßknmynd hins gerspillta ■jˇ­fÚlags, sem ■rÝfst utan vi­ l÷g og rÚtt, byrja­i upphaflega sem uppreisn gegn pˇlitÝskri har­stjˇrn. Fleiri dŠmi:

Frelsisbarßtta KÝnverja gegn vestrŠnni nřlenduk˙gun var um skei­ afvegaleidd Ý ofbeldi Rau­u var­li­anna. R˙ssneska byltingin gegn lÚnsveldi keisarans enda­i Ý hinum Rau­a terror StalÝns. Uppreisn Ůjˇ­verja gegn ˇbŠrilegri fjßrpynd sigurvegara fyrri heimsstyrjaldar enda­i Ý geggja­ri ■jˇ­rembu og Gy­ingaofsˇknum. Og nŠr okkur Ý tÝma: Uppreisn ═rana gegn pyntingameisturum Keisarans enda­i Ý ˇgnarstjˇrn klerkaveldisins. Frelsisbarßtta Nelsons Mandela Ý Su­ur-AfrÝku er ■essi misserin a­ brotlenda Ý ■jˇfabŠli nřrrar elÝtu.

Hvernig svara ÷fgafeministar ■essari mßlefnalegu gagnrřni? Hinir herskßustu yppta ÷xlum og segja: Allar byltingar krefjast sinna fˇrnarlamba ľ so be it!

Allt Ý kringum okkur er veri­ a­ ■rengja a­ lř­rŠ­inu ľ m.a.s. Evrˇpuhugsjˇnin er a­ sn˙ast upp Ý andhverfu sÝna Ý sumum l÷ndum: Ůjˇ­rembu og ofbeldi gegn minnihlutahˇpum og innflytjendum. Sjßlft lř­rŠ­i­ er Ý hŠttu.

Ůa­ er tˇmt mßl a­ tala um lř­rŠ­i ßn rÚttarrÝkisins

Ůrßtt fyrir a­ Atwood stigi fram og bŠri sannleikanum vitni gegn ofstŠki og ÷fgum, var­ h˙n engu a­ sÝ­ur skotspˇnn heift˙­ugrar gagnrřni frß konum, sem ■ˇttust tala Ý nafni kvenrÚttinda og kenndu sig vi­ #metoo-hreyfinguna.

Atwood var s÷ku­ um svik. H˙n var s÷g­ gengin ß h÷nd fe­raveldinu. H˙n var s÷ku­ um a­ hreykja sÚr Ý yfirlŠti elÝtunnar Ý Toronto og a­ hafa misst jar­sambandi­ vi­ grasrˇtina. Umkomulausar konur sŠttu st÷­ugt ofbeldi karlkynsins, ßn ■ess a­ ■ora a­ leita rÚttar sÝns Ý rÚttarkerfinu. RÚttarkerfi­ vŠri bara fyrir fÝnu konurnar Ý elÝtunni. Hinar vŠru ßfram dŠmdar til a­ ■ola ofbeldi­ Ý ■÷gn. Reynslan kennir a­ ■a­ var eitthva­ hŠft Ý ■essu. En eftir stendur spurningin: Helgar tilgangurinn me­ali­?

Atwood tˇk mildilega ß ■essari gagnrřni. H˙n tˇk undir ■a­, a­ hi­ hef­bundna rÚttarkerfi hef­i reynst vera andsn˙i­ konum. K˙lt˙r l÷ggŠslunnar hef­i l÷ngum veri­ karllŠgur.Kerfi­ vŠri svifaseint. En ■ß st÷ndum vi­ frammi fyrir vali, rÚtt einu sinni enn, eins og allar umbˇtahreyfingar fyrr og sÝ­ar hafa gert.

Ătlum vi­ a­ taka rÚttlŠti­ Ý eigin hendur me­ ofbeldi? E­a Štlum vi­ a­ knřja fram umbŠtur me­ lř­rŠ­islegum a­fer­um? Hvernig? Gerum vi­ ■a­ me­ ■vÝ a­ dŠma menn ßn dˇms og laga? E­a me­ ■vÝ a­ sameinast um umbŠtur ß l÷ggj÷f og reglusetningu?

Vi­v÷runaror­ Margret Atwood blÝfa: ä┴ ÷ld ÷fganna vinna ÷fgamenn. HugmyndafrŠ­i ■eirra ver­ur a­ stˇra sannleik ľ tr˙arbr÷g­um. Hver sß sem ekki hlÝtir rÚtttr˙na­inum er stimpla­ur sem svikari vi­ mßlsta­inn. Villutr˙arma­ur. Raddir hinna hˇfs÷mu sem vilja verja gildi rÚttarrÝkisins eru ■agga­ar ni­ur. Raddir vorsins ■agna lÝka Ý mannheimum.ô

Ůetta snřst nefnilega allt saman um mannrÚttindi. Og konur eru menn. MannrÚttindi ver­a ekki sundur slitin: Hvorki eftir kynfer­i, kyn■Štti, litarhŠtti, ■jˇ­erni ľ nÚ neinu ÷­ru. Vi­ erum a­ tala um mannrÚttindi Og ßn rÚttarrÝkisins eru engin mannrÚttindi.

Lßtum ekki ofstŠki, ofbeldi og hatur taka v÷ldin. St÷ndum saman, konur og karlar, Ý sameiginlegri barßttu fyrir mannrÚttindum, sem njˇti verndar rÚttarrÝkisins.

Jˇn Baldvin Hannibalsson H÷fundur var forma­ur Al■ř­uflokksins, sem ßsamt verkalř­shreyfingunni, var helsti merkisberi mannrÚttinda ß ═slandi Ý heila ÷ld.

Deila ß Facebook

Skrifa ummŠli

Nafn
Netfang
Skilabo­
Skrß­u inn ■etta or­
Ý ■ennan reit